Home / Biển Đảo / [Bụi] Phượt Đảo Long Sơn – Ăn Uống Hả Hê Và Trải Nghiệm Vô Cùng Thú Vị

[Bụi] Phượt Đảo Long Sơn – Ăn Uống Hả Hê Và Trải Nghiệm Vô Cùng Thú Vị

Đảo Long Sơn ở đâu?

Long Sơn là một xã đảo trực thuộc thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Xã Long Sơn nằm trên đảo Long Sơn, cách trung tâm thành phố Vũng Tàu khoảng 12 km về phía Tây Nam theo đường bộ. Đây là xã ngoại thành duy nhất của thành phố này. Xã được nối với phường 12 qua cầu Gò Găng và với xã Tân Hải, thị xã Phú Mỹ qua cầu Bà Nanh.

dao-long-son
Đảo Long Sơn

Cách thành phố HCM khoảng 100km về hướng Bà Rịa – Vũng Tàu. Nếu Bình Ba là quốc đảo của tôm hùm thì Long Sơn chính là “chúa tể” của hàu – Một câu ví von, nhưng lại nói lên được sự ưu ái của thiên nhiên dành cho nơi này, Long Sơn – Một xã đảo xinh đẹp của thành phố Vũng Tàu, đang trở thành điểm dừng chân thú vị với nhiều bạn khát phượt…muốn trải nghiệm, muốn khám phá và mê hải sản ngon, rẻ ngay cạnh Sài Gòn.

hai-san-long-son

Ngoài Cần Giờ, thì hiện làng bè Long Sơn là điểm thưởng thức hải sản tươi ngon gần TP.HCM nhất. Để đi đến đây, bạn có thể tham khảo lộ trình như sau: Ra khỏi trung tâm Sài Gòn, bạn đi theo hướng quốc lộ 51 hoặc qua hầm Thủ Thiêm về Cát Lái, qua phà Cát Lái theo bảng hướng dẫn chạy đến Phú Mỹ rồi qua 1 trạm thu phí, thấy 1 bảng quảng cáo của Ocean Bank bên tay phải, cách đó 1 đoạn ngắn là có 1 ngã 3, phía trước có tấm bảng “Làng Bè Long Sơn” thì rẽ phải vào.

>>> Phượt Cần Giờ – Du lịch bụi cần giờ.

Đi Đảo Long Sơn có gì vui?

Thực ra mà nói nếu về đảo Long Sơn thì không có gì vui cho lắm. Nó chỉ đơn giản là 1 nơi chúng ta có thể cảm thấy yên bình, và ăn Hải sản cực ngon và rẻ mà thôi. Nhưng đó cũng chính là cái chúng tôi cần.

Khung cảnh cực kì bình yên và đẹp.

Giữa Sài Gòn nhộn nhịp hối hả thì đơn giản chỉ cần 1 nơi yên bình để xả stress, ăn uống và nói chuyện với bạn bè rồi về. Đó chẳng phải là điều tuyệt vời hay sao.

Và hành trình của chúng tôi tại vùng đất cực thú vị – Đảo Long Sơn này

Trên đường đi tới Đảo Long Sơn. Có thể tự sướng bất cứ lúc nào.
Trên đường vào Đảo Long Sơn có 1 chiếc cầu.

Hướng đi từ Bà Rịa xuống Vũng Tàu sẽ có 1 đoạn ngã 3 và chúng ta quẹo vào đó. Có biển chỉ dẫn hướng về Đảo Long Sơn.

Đoạn đường 2 chiều rất đẹp và yên bình.

Sau khi đi 1 đoạn đường khá dài từ ngã 3. Chúng tôi đã tới được thánh địa Đảo Long Sơn và từ đây chúng tôi tìm cách ra nhà bè để có thể lên nhà bè để thưởng thức hải sản tươi ngon.

Trước khi xuống ghe lên nhà bè.

Ở đây người dân họ đi chuyển ra nhà bè bằng Ghe. Tại đây thì cũng có khá nhiều nhà bè làm du lịch, dẫn khách ra ăn uống. Tuy nhiên chúng tôi lại đi theo cách của riêng mình, do có quen biết nên chúng tôi đi nhờ ghe ra nhà bè của người quen và dừng chân tại đó luôn.

Tự sướng trước khung cảnh thú vị của Long Sơn.

Sau khi đợt chờ thì chúng tôi đã được lên ghe và chuẩn bị di chuyển ra nhà bè. Cùng với anh người thổ địa dẫn chúng tôi đi, khung cảnh 2 bên phải gọi là rất mới lạ và cực kì đẹp đối với tôi.

Anh lái Ghe cùng 2 bạn nữ xinh đẹp.

Đối với tôi mà nói, những chuyến đi được đi cùng dân địa phương, khám phá những nơi sống của họ. Ăn uống, sinh hoạt hay làm những thứ họ làm thường ngày là điều làm tôi rất thích và tuyệt vời. Và lần này cũng vậy, tôi rất hào hứng và ngồi ngay đầu ghe để có thể quan sát được rộng nhất khung cảnh tuyệt vời này.

Đâu đó là phút giây sống ảo cực đẹp. Ở đây họ nuôi Hàu rất nhiều, ở xung quanh đều là những nhà bè nuôi hàu cỡ lớn và có thể gọi là thủ phủ hàu ở đây.

Ảnh minh hoạ.

Nói tới đây và ảnh chỉ để các bạn biết ở đây nổi tiếng là Hàu thôi. Chứ thực tế chúng tôi không ăn Hàu ở đây mà chỉ đi ăn cá thôi.

Nhà của người quen chúng tôi trên nhà bè.

Cuối cùng thì chúng tôi cũng đến nơi. Và hoàn toàn rất thú vị, cuộc sống ở đây yên bình tôi dành thời gian đi dạo 1 vòng quanh những nhà bè để tìm hiểu về nơi họ sống.

Đi thăm quan quanh khu đảo này.
Toàn cảnh rất đẹp

Toàn bộ ở đây rất nhiều hộ dân sinh sống và nuôi trồng thuỷ hải sản. Mọi người đi lại với nhau trên những cái bè và ghe.

Thu hoạch cá
2 thanh niên hóng hớt mà không giúp.

Chúng tôi gặp cảnh thu hoạch cá để bán, và đương nhiên là rất hay ho.

Cùng nhau vào phụ giúp 1 tay. Mà tôi không nhớ là cá gì nữa nhưng ăn ngon cực.

Cận cảnh con cá vừa được đánh lưới lên.

Hình ảnh người dân đang làm thức ăn cho cá. Bằng những con cá nhỏ được cắt ra và làm sạch. Sau đó được đem đi cho cá to ăn.

Sau khi lượn lờ mệt nhoài và nắng thì chúng tôi về nhà người quen, chui vào nhà và nghỉ ngơi ngắm cảnh.

Khu trong nhà.
Tự sướng tập thể

Và nhờ công phụ giúp bắt cá hồi nãy, chúng tôi được cô chủ nhà đãi bằng món ăn cực ngon. Tôi không nhớ là cá gì nữa, nhưng mà do chính nhà nuôi được. Ăn ngon lắm luôn í.

Thằng em đợi chờ của tôi.
Trong lúc chờ tôi chơi vs con mèo con.

Và trong quá trình chờ đợi chúng tôi lại tiếp tục tự sướng và đợi chờ đến giờ ăn.

Và thời khắc đã tới, đồ ăn đã dần được dọn lên sau những màn chờ đợi đến mòn dạ dày. Tất cả chúng tôi đã đói meo hết cả lên rồi.

1 bàn cỗ rất thịnh soạn và dậm chất địa phương. Đó là trải nghiệm mà bạn khó có thể có được và khó có thể quên.

Miếng cá chúng toi ăn. Rất ngon và ngọt

Mọi người đã đầy đủ và bữa tiệc bắt đầu. Những món ăn quen thuộc của người miền Nam. Ăn cá cuốn rau, bún, bánh tráng. Thế nhưng cực ngon và dân dã nhưng cũng thật là ấm áp.

Thịt cá nhanh chóng bị thổi bay và thay vào đó là nước ngọt liên tục cạn.

Sau khi ăn xong chúng tôi nghỉ ngơi và chờ đợi để quay trở về.

Đối với tôi những kỉ niệm và trải nghiệm không thể nào quên được đó là đi với những người bạn. Trải nghiệm những thứ rất địa phương và sinh hoạt, sống cùng họ. Sẽ chẳng bao giờ bạn cảm nhận được tình cảm thật sự nó tuyệt vời như thế nào đâu.

Đó là Đảo Long Sơn của tôi, còn bạn thì sao?

0 0 vote
Article Rating

About dbem21

Lần tốt nghiệp Đại Học tôi tích cóp được 6 triệu mua xe Honda 67 cùi để đi Xuyên Việt. Chẳng ai tin và tất cả đều coi thường kế hoạch của tôi và cho rằng đó là ấu trĩ (kiểu như nói trước bước không qua). Bỏ lại sau lưng tất cả 21/6/2015 tôi bắt đầu hành trình với 4 triệu trong túi. Đi hết hơn 4000km trên mọi miền và dừng chân vào ngày 28/7/2015. Chẳng có gì là không thể nếu bạn không dám làm! Giờ đây tôi chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á của mình.
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x