Home / Đi Bụi Xuyên Việt / Sông Nước Miền Tây / Du lịch bụi Miền Tây | Tiền Giang Ngày 1 -Miền Tây 3/2016 | Sông Nước Miền Tây thật tuyệt vời.

Chúng tôi cùng làm chung Công ty, cùng chung 1 phòng kinh doanh, có thể nói anh em cũng đã cùng nhau trải qua 1 thời gian khó khăn vô cùng, chia nhau từng gói mỳ tôm, ổ bánh mỳ của những tháng ngày gian khó. Cùng động viên nhau đi lên, cố gắng cho tới thời điểm dường như mọi thứ làm bọn tôi không thể tiếp tục và quyết định từ bỏ. Xách xe lên và cùng nhau tận hưởng tuổi trẻ. Miền Tây đã đưa chúng tôi đi như thế, Miền Tây đẹp như thế, chuyến du lịch bụi Miền Tây đầy ý nghĩa. Đó là kỉ niệm mà chẳng bao giờ chúng tôi có thể quên.

Dắt theo người mỗi đứa 500k và thế là chúng tôi lên đường khám phá, du lịch bụi Miền Tây. bắt đầu chuyến hành trình vào ngày 13/3/2016 4 đứa trên 2 chiếc xe và chúng tôi bắt đầu hành trình đầy gian khó và không thiếu niềm vui.

Điểm dừng chân đầu tiên của chúng tôi trong chuyến du lịch bụi Miền Tây là Tiền Giang. Chắc chắn rồi vì đây là Quê của anh bạn và như thế chúng tôi về đây đầu tiên cho chuyến đi của mình và trải nghiệm cuộc sống thực thụ của Người Miền Tây.

Dừng chận tại nhà người quen

Không chờ được chúng tôi phải ra vườn cái đã

Điều đầu tiên tôi phải làm là uống nước Dừa

Dáng đứng của nó là Bến Tre chứ không phải Tiền Giang

Thực sự đây là lần đầu tiên tôi được về 1 vùng quê Miền Tây, mà được sống với chính họ, sinh hoạt cùng với họ. Điều tôi luôn mong mỏi bấy lâu là được hái dừa, bắt cá và nhậu kiểu Miền Tây.

Ngay lập tức chúng tôi đi chơi, lang thang quanh nhà để khám phá.

Dừa Nước

Tranh thủ tự sướng vs nhau vài kiểu.

Ăn gì mà nặng thế, anh kéo không nổi.

Thực sự đây là những khoảnh khắc thật tuyệt vời đối với chúng tôi. Ngây thơ, vô tư, thỏa mình với những thứ trò chơi từ tuổi thơ, vì vốn dĩ nơi đây rất bình yên. Chẳng phải lo nghĩ chuyện gì, đó là những nụ cười hạnh phúc.

Còn tôi tranh thủ chặt buồng dừa nước để ăn.

Thành quả của tôi.

Sau khi chúng tôi uống no nước dừa, ăn chán chê dừa nước thì chúng tôi qua nhà Bác của anh Bạn để ăn trưa, ở đây chúng tôi hẹn thêm 2 thằng bạn cùng làm chung tước đó chạy từ Cai Lậy lên đê nhậu cùng. Cũng vài món ăn kiểu Miền Tây đặc chưng mà ngon đáo để. Tôi thề là lần nào tôi cũng ăn no căng tới mức không thể ngủ được. Mà do uống bia say nên tôi không thể không ngủ (ở đây do mải ăn nên tôi không thể chụp ảnh cho các thím xem được). Vậy là no say chúng tôi về ngủ để chuẩn bị sức cho bữa tối. Việc đầu tiên là xuống áo bắt cá. Hí hí sở trường của tôi rồi.

Điều mong chờ nhất trong chuyến đi. Bắt cá.

Cách bắt cá này rất thú vị, khác xa với những cách mà trước đây tôi đã làm. Nhưng mà cực kì khoái.

Thành quả của gần 1h dưới ao là được 6 chú cá Tai Tượng rất to.

Tuy nhiên thì chúng tôi chỉ lấy 2 con thôi, còn thả lại xuống ao vì ăn cũng không thể hết được.

Tai Tượng chiên xù cuốn rau sống và bánh tráng. Chà ngon tuyệt vời (thèm thèm)

Ông này làm màu tỏ vẻ biết nấu ăn mà thực ra là chú chủ nhà chiên cho hết á. Màu mè vậy thôi hehe

Còn tôi với thanh niên siêu lười này nhặt rau chuẩn bị cho bữa ăn.

Vâng em không biết làm gì, 🙁 sai mỏi mồm mới đi rửa được ít rau. Haizzz

2 anh em ngồi chỉ dạy thanh niên kia cách rửa rau sao cho sạch.

Oa cuối cùng thì cá cũng đã chín @@. Gặm cả con, gặm gặm.

Tự sướng này.

Ông này chơi hẳn 2 tay 2 con luôn.

Có con cá mà thi nhau tự sướng.

Này thì tự sướng này. Thực sự là những giây phút rất vui vẻ của chúng tôi trong chuyến du lịch bụi Miền Tây lần này.

Câu chuyện rất vui hôm đó là chúng tôi đi mua rượu vào lúc trời đã muộn, người dân thì đã đi ngủ hết cả. Đường đi mua rượu thì tối om, không có đèn đóm gì cả, 4 đứa cứ thế phi ra đường đi bộ đi mua, có đứa sợ ma thế là 3 đứa được nưỡc trêu tới bến luôn. Đang đi tất cả chạy và hét, chó thì sủa ầm ĩ khắp xóm làng. Tới nơi thì ông chủ quán đóng cửa mấy đứa bèn đập cửa ầm ầm kêu bằng được chủ nhà ra bán cho 2l rượu để về nhậu. Bạn không thể tưởng tượng được đâu, sau chuỗi ngày vất vả, khó khăn thì chính đây, chính chuyến du lịch bụi Miền Tây này là những giây phút chúng tôi mới thực sự được sống thanh thản nhất, bình yên nhất.

Bữa ăn của chúng tôi. Rất dạm bạc thôi ạ

Tôi rất mong mỏi được nhậu với người Miền Tây thì lần này được luôn, mà thực ra đối với tôi, nhậu thì ít mà ăn thì nhiều.

Cá Tai Tượng cuốn với bánh tráng, thêm ít rau sống và bún. Chà chà, ăn phải gọi là quá đã, ngon tuyệt vời ông mặt giời luôn các thím ạ.

Đã thế còn uống rượu xoay vòng nên tôi đi được có vài vòng là bụng đã no căng, và phê phê. Phi 1 mạch lên giường và đi ngủ. Loáng thoáng đâu đó tiếng gọi.

• Thằng Hà Tây đâu rồi?
  • Thằng Hà Tây trốn rồi à?
  • Thằng Bình Đình uống đi! Bầu Đá mày uống được 3 xị là giỏi đấy.
  • Thằng Hà Tây xỉn rồi hả? Ra đây uống đi.
  • Cháu say rồi… cháu đi ngủ đây… kệ mọi người uống đi.

Trong lúc nửa tỉnh nửa mê tôi nhớ mang máng rằng cuộc nhậu vẫn đang rất vui.

Sáng hôm sau. Khi tỉnh dậy chúng tôi ra vườn hái trái cây để ăn và chuẩn bị cho chặng đường tiếp theo.

Nào Nhãn, nào Sake, nào Vú Sữa… Chúng tôi phá banh cả cái vườn ra để lục lọi trái cây

Cây Nhãn cũng đã có tuổi rồi.

Chúng tôi lật tung cả cái vườn lên trong khi Bác đang nấu ăn trong nhà. Bữa trưa đậm chất Miền Tây.

Thị kho trứng, canh chua cá lóc. Chụt chụt ngon tuyệt vời.

Rồi cuộc vui nào cũng tới lúc tàn. Chúng tôi chia tay Tiền Giang và tiếp tục hành trình du lịch bụi Miền Tây tiếp theo của mình.

Về Vĩnh Long – Nhậu quên đường về cùng Gà Đá chính hiệu.

By D.Bem21

0 0 vote
Article Rating

About dbem21

Lần tốt nghiệp Đại Học tôi tích cóp được 6 triệu mua xe Honda 67 cùi để đi Xuyên Việt. Chẳng ai tin và tất cả đều coi thường kế hoạch của tôi và cho rằng đó là ấu trĩ (kiểu như nói trước bước không qua). Bỏ lại sau lưng tất cả 21/6/2015 tôi bắt đầu hành trình với 4 triệu trong túi. Đi hết hơn 4000km trên mọi miền và dừng chân vào ngày 28/7/2015. Chẳng có gì là không thể nếu bạn không dám làm! Giờ đây tôi chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á của mình.
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x