Home / Biển Đảo / [Ký Sự] Nam Du Ngày 2 | Những điều tuyệt vời mở ra trước mắt – Nam Du đẹp đến thích mê

>>> Du Lịch Nam Du Phần 1 Chuyến Đi Trong Đêm<<<

Hôm trước đến đoạn chúng tôi đi ngủ rồi đúng không các thím. Hôm nay tôi kể tiếp ngày thứ 2 trong chuyến du lịch Nam Du của mình.

Thực ra cũng chẳng có gì nhiều bởi vì trong chuyến du lịch  Nam Du đem đến cho tôi quá nhiều điều thú vị.

Buổi sáng hôm đó sau khi ngủ phè phỡn thì chúng tôi có lịch trình lên trên đài quan sát gọi là Trạm 600 ngắm toàn cảnh Quần Đảo Nam Du, con đường đi cũng chẳng dễ dàng gì dù đường rất khó đi và gian nan.

Một số nhà nghỉ các bạn tham khảo để chuẩn bị cho chuyến đi của mình.

Tôi thì chọn cách đi bụi nên không book.

Đường rất dốc và nguy hiểm

Nói thật khi ra đây vấn đề đi lại khá khó khăn đối với tôi, mượn xe các kiểu khá lâu mà được cái đi cái xe đấy cùng anh Nam ( Anh bạn quen ngoài đó) lên đài quan sát này cũng đầy những thú vị không kém khi con xe của chúng tôi đi làm tôi có cảm giác có thể tụt dốc bất cứ lúc nào… nhưng mà cảm giác thì khoái vô cùng.

Nhưng bù lại chính vì địa thế cao nên từ trên nhìn xuống Nam Du rất đẹp.

Trên cao nhìn xuống

Đây nữa này, đẹp quá trời ơi…

Tranh thủ khoe cái bụng mỡ cái đã

Trước khi đi anh em tôi bàn tính đi bộ lên đây,

• Đi lên đấy mất khoảng 15p chứ mấy, anh đi hoài chứ gì
  • Thôi đi bộ thì em không đi đâu, điên à mà đi bộ
  • Đi bộ cũng được mà (Tôi lên tiếng)

Sau khi lên tới nơi mới biết là nếu đi bộ sẽ là quyết định sai lầm nhất vì chắc tôi teo mất vài kg mỡ chỉ để lên được tới đó =))).

May quá có xe máy để mà đi ấy.

Sau khi lên tới nơi, mới đi bộ có 1 đoạn thôi mà tôi cũng đã thấy mệt rồi.

Nghỉ ngơi tí

Trạm 600

Từ đó nhìn ra ngoài

Nghe nói trên đây có cái đài quan sát có thể nhìn thấy tất tật mọi thứ diễn ra ở Đảo, nên anh em tôi lên hóng xem có được xem không mà cuối cùng là điều tất nhiên không được vào xem rồi.

Tôi nghe mang máng đâu đó câu chuyện nhìn thấy rõ như ban ngày hay kiểu như rất chi tiết (nguy hiểm thật, anh chị em nào làm gì nhớ cẩn thận ;)) ).

Vòng vòng 1 hồi thì tôi muốn di chuyển nên quyết định qua chỗ khác, qua đảo khác chơi, tôi quyết định qua Hòn Mấu.

Vậy là tôi và thằng bạn xếch đồ và chuẩn bị di chuyển, đây là lần đầu tiên tôi được cưỡi sóng, dập dềnh, đúng là cảm giác phê tận óc các thím ạ… Lần đầu tiên được trải nghiệm như vậy nên thích lắm.

Du lịch Nam Du. Lần đầu tiên cưỡi Bo Bo di chuyển từ đảo này qua đảo kia.

Ở đây phương tiện đi lại chính của người dân ở đây là bo bo và vỏ lãi, hay cái thuyền nhỏ đó, mỗi lần đi mất 50k/1 người để di chuyển từ đảo này qua đảo kia. Khách Du lịch Nam Du thì họ thuê hẳn cái thuyền lớn và đi theo tour. Bạn cũng có thể đi nhờ mấy thuyền du lịch đó cũng được.

Thực ra hôm đó tôi đi 2 chặng đó là từ Hòn Lớn qua tới Đảo Nam Du và từ Đảo Nam Du về Hòn Mấu.

Cơ mà cảm giác cưỡi sóng thích lắm ý, nhất là ngồi cạnh 1 em cũng khá xinh nên thấy đời thú vị hơn hẳn hehe.

Ở Hòn Mấu điểm đầu tiên các bạn tới sẽ là Vịnh, khu vực này khuất gió dẫn tới biển rất tĩnh, thi thoảng các thím sẽ thấy mấy em nhỏ đi câu mực, hay đâu đó vài thanh niên đi nặn mực, cá, hay Nhum gì đó, tôi cũng khoái trò này lắm mà do mấy hôm ra sóng dữ quá nên không đi đâu được. Khu vực Vịnh này là nơi tất cả các thuyền đánh cá của Ngư dẫn sẽ cập bến ở đây và cũng là nơi họ tập chung là lưới vs thu gom hải sản là chủ yếu nên khu vực này khá ô nhiễm và rất nặng mùi. Nếu có đội đi dọn vệ sinh thường xuyên thì tốt biết bao…

Cổng làng, cũng khá là đẹp đấy nhỉ

Cây hoa giấy có giàn rất đẹp ngả ra đường

Đường làng.

Những đồng đội trung thành và đáng yêu

1 con cá khá lạ lẫm và cô gái khách du lịch Nam Du cầm có vẻ thích thú.

Hòn Mấu dân cư rất ít khoảng hơn 100 hộ 1 ít thôi, dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề đánh bắt hải sản, tuy nhiên cũng nhiều trong số đó là họ mở những tiệm tạp hóa, quán nhậu, sửa chữa, hay dịch vụ du lịch cho khách du lịch tới, mọi thứ còn đơn sơ nhưng đời sống dân cư ở đây rất cao và chi phí sinh hoạt cũng khá đắt dỏ.

Ví dụ điển hình: Có thời điểm lên tới 200k/1m3 nước sinh hoạt.

Thu nhập bình quân của dân ở đây cũng không phải thấp mà thực tế họ có thu nhập khá cao, vấn đề là họ đi làm có tiền rồi họ lại nhậu hết và tiếp tục đi làm nên có thể thấy nhà cửa hay 1 số thứ bề ngoài làm chúng ta lầm tưởng.

Người dân ở đây và quần đảo Nam Du nói chung thì rất nhiệt tình, mến khách, họ rất thân thiện, thiệt tình, thực sự khi tôi ở đây 2 ngày mà cảm giác rất thân thiết và yêu mến nơi này…

Tôi và thằng bạn ngủ ở nhà bà Hai (thằng bạn tôi công tác tại hòn Mấu và ở nhà Bà Hai coi Bà Hai như cha mẹ vậy).

Hôm đấy trưa chúng tôi có mặt tại Hòn Mấu thì gặp ngay 1 đội qua nhà Bà Hai chơi vậy là chúng tôi tiép tục chiến đấu.

Toàn đồ tươi sống luôn, ngon trên cả tuyệt vời

Đồ ăn này do Bà Hai làm cho chúng tôi ăn, thật sự là rất ngon, tôi ăn tới 2 con ghẹ và nửa đĩa ốc kia, cùng với rất nhiều mực… Thật sự là tôi uống 2 lon bia thôi còn lại là diệt mồi không đến mức không ăn được luôn ấy.

Hải sản ở đây cũng không rẻ đâu nhé mấy chế.

Ghẹ mua 350k/1kg thậm chí là không có để mà mua ấy.

Tôi thấy đắt hơn cả Vũng Tàu nhưng thực sự là rất là ngon, và ngọt

• Ghẹ này luộc như cho đường vào hay sao ấy nhỉ
  • Nó ngọt hơn rất nhiều so với cua Cà Mau
  • Ngon hơn cả Cua Cà Mau

1 anh quê Cà Mau nhậu và chia sẻ với chúng tôi.

Thực sự là hải sản rất ngonnnn.

Tôi say quá lên ngủ 1 giấc và chiều bắt đầu đi chơi, ra bãi biển cũng khá đẹp để tắm trong tâm trạng phê phê.

Có cầu đi ra ngoài rất hay ho

Sau khi tắm và tự sướng bên này chúng tôi men ra đăng sau bờ bên kia để chụp ảnh nghe nói có chỗ đẹp lắm.

Bãi đá đen đằng sau

Trước ở đây có nhiều đá đen lắm mà người ta đưa phà từ Rạch Giá ra đây chở gần hết về đất liền rồi (1 người dân kể chuyện với chúng tôi).

Bãi bờ bên kia

Chỗ những gốc cây cổ thụ

Tôi làm màu tí, khoe da thịt

Suy tư với đời

Sau khi chán chê mê mệt thì tôi quyết định về nhà tắm rồi đi dạo 1 vòng quanh đảo xem như thế nào.

Thật sự tôi rất thích những khoảnh khắc, những khoảnh khắc làm tâm hồn đẹp hơn, cho dù tôi chụp ảnh không có đẹp và chuyên nghiệp lắm nhưng mà tôi lại rất thích chúng.

Lưu giữ những khoảnh khắc cùng nơi đây thật tuyệt vời của chuyến Du lịch Nam Du.

Chính tại ngôi nhà chúng tôi ở ” Cửa sổ nhà em”

Cửa sổ, tôi rất thích những khoảnh khắc như thế này

Con thuyền của Bố, ước mơ của em

Công việc của Bố

Tôi đã căn rất nhiều mà không sao chụp 1 bức cho thật đắt, nhưng đây là hình ảnh cụ ông ở nhà làm mấy con ốc này để đem ra bắt mực.

Những con mực sẽ chui vào con ốc này để sống và người dân sẽ kéo chúng lên như chúng ta thả lưới vậy, nhiệm vụ của người già là ở nhà để chỉnh sửa mấy cái này.

Giấc ngủ bình yên

Bố là thợ máy

Tỉ thí võ lâm, so tài cao thấp cờ Tướng

Xích đu của em

Sau khi 1 vòng mệt rồi tôi quyết định về nhà nghỉ ngơi, lúc này trời cũng đã tối

Tắm giặt chuẩn bị ăn tối nào…mấy hôm rồi chưa được hột cơm nào vào bụng, thèm cơm quá rồi.

Bữa cơm đầu tiên sau mấy ngày, hấp dẫn quá đi

Đúng là lâu mới được ăn cơm cảm giác ăn ngon thật với lại ăn cơm cùng gia đình dân địa phương, cảm giác và sự trải nghiệm càng thích thú hơn nhiều.

Ông Bà Hai rất tốt và mến khách.

Đêm đêm đang nằm vắt chân lợn lờ chém gió thì thấy lục đục trong bếp bà Hai đang nấu cháu, trời ơi đúng lúc đói nữa chứ, mà thấy ngại quá phiền bà nhiều….

Lần đầu tiên được ăn cháo mực

Chà chà ngon ngon, mình tôi làm đến 3 tô này, ngon quá

Mà công nhận Bà Hai nấu ăn khéo tay thật, món gì ăn cũng ngon nữa chứ, ăn xong bà chuẩn bị chăn màn cho anh em tôi đi ngủ nữa chứ…

Mắc màn rồi anh em tôi đi ngủ, kết thúc ngày thứ 2 trong chuyến du lịch Nam Du thật sự rất tuyệt vời, trên cả tuyệt vời..

By D.bem21

0 0 vote
Article Rating

About dbem21

Lần tốt nghiệp Đại Học tôi tích cóp được 6 triệu mua xe Honda 67 cùi để đi Xuyên Việt. Chẳng ai tin và tất cả đều coi thường kế hoạch của tôi và cho rằng đó là ấu trĩ (kiểu như nói trước bước không qua). Bỏ lại sau lưng tất cả 21/6/2015 tôi bắt đầu hành trình với 4 triệu trong túi. Đi hết hơn 4000km trên mọi miền và dừng chân vào ngày 28/7/2015. Chẳng có gì là không thể nếu bạn không dám làm! Giờ đây tôi chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á của mình.
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
oldest
newest most voted
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x