Home / Bụi Ăn Gì? / Ăn Gì Ở Sài Gòn / Khổ Qua Cà Ớt Quận 5 – Món Người Hoa Siêu Siêu Ngon

Khổ Qua Cà Ớt Quận 5 – Món Người Hoa Siêu Siêu Ngon

Chắc chắn 1 điều rằng khi ở Sài Gòn thì việc đi ăn những món ngon nức tiếng Sài Gòn là điều không thể thiếu. Và ngoài những món như Hủ Tiếu, Phá Lấu, Bánh Tráng Trộn… thì có 1 món cực ngon mà lại rất ít người biết tới. Hoặc những bạn ghé SG chơi thì cũng rất ít biết. Đó là món cực ngon và nổi tiếng “Khổ Qua Cà Ớt”.

>>> Hủ Tiếu Gõ Sài Gòn – Bá Cháy Con Bọ Chét

Chế Trang – Xe Khổ Qua Cà Ớt hơn 20 năm 1 Hơng Vị

Chắc hẳn khi nhắc đến Chế Trang thì những bạn yêu thích các món ăn Sài Gòn và Khổ Qua Cà Ớt thì không thể không biết được. Quán chị siêu nhỏ mà rất đông khách và đồ ăn lại cực ngon.

Chế Trang – Bà Chủ Nhỏ Siêu Dễ Thương

Tôi biết đến quán của chế từ thằng bạn dẫn đi. Gần như tất cả kiến thức về ẩm thực của Sài Gòn của tôi đều do thằng bạn này nó dẫn dắt. Bất cứ quán nào ngon, nơi nào thú vị là nó dẫn đi. Và quán Chị Trang là 1 trong những địa điểm đó. Tôi đến đây ăn rất nhiều lần, thậm chí dẫn cả công ty tới ăn. Có lúc thì gọi chị để chị Ship cho, nhưng lần nào cũng thế, mọi người đều mê mẩn món ăn của chị.

kho-qua-ca-ot-quan-5

Quán mở cửa từ 13 giờ đến 18 giờ 30, buổi trưa chị Trang đến quán sắp đồ ra tủ kính và nấu lại nước hầm. Trời bắt đầu dịu mát thì cũng là lúc thực khách đến quán đông hơn. Mỗi ngày chị Trang bán được hơn 100 phần khổ qua cà ớt dù chỉ mở chưa đến 6 tiếng đồng hồ.

Có những hôm tôi đến ăn. Như thường lệ thì do tôi khá quen với chị, nên lần nào cũng vậy cũng được chị ưu ái khá nhiều. Mỗi lần đến đều chào hỏi chị dăm ba câu rồi lại cắm đầu vào thưởng thức món ăn tuyệt vời của chị. Thế nhưng có nhiều lúc quán đông khách đến nỗi, tôi gọi món, ăn xong rồi tính tiền thì chị mới nhận ra.

Có hôm thì vừa bán lúc 1h30 chiều, tới tầm 4-5h chiều thì đồ đã hết chẳng còn gì ăn. Rất nhiều lần tôi ra đều phải để bụng đói ra về. Nhưng những lần được ăn thì chưa bao giờ làm tôi thất vọng. Lúc nào cũng thế món ăn luôn ngon như lúc ăn ban đầu.

Có những giá trị gia đình truyền lại – Có những giá trị cũ của Sài Gòn.

Nằm trong khu vực chợ Phùng Hưng. Quán nằm ngay đầu đường Phùng Hưng vào đoạn ngã 3 đầu tiên Đường Phùng Hưng và Lão Tử.

Tranh thủ lúc vắng khách, chị Trang ngồi xuống tâm sự: “Quán này là của mẹ chị, từ nhỏ chị đã phụ bán với mẹ, sau này thì thành chủ quán. Quán này mở từ năm 1996, hồi đó chủ yếu sinh viên đến ăn. Nhiều anh chị sinh viên ra trường đi làm và lập gia đình rồi nhưng lâu lâu cũng ghé ăn lại khổ qua cà ớt”.

kho-qua-ca-ot-che-trang

Đối với tôi thì món ăn mang đậm phong cách Sài Gòn, từ phong cách ăn, cách phục vụ hay cách thực khách tới ăn đều rất riêng biệt. Một phần khổ qua cà ớt vẫn có mức giá rất bình dân là 22.000 đồng, nếu có thêm mì gói là 27.000 đồng. Giá cho phần ăn rất rẻ và no bụng, chính vì vậy lại phù hợp với rất nhiều tầng lớp ở đây. Sinh Viên có, đi làm, có gia đình hay tất cả mọi người đều có thể thưởng thức giống như Hủ Tiếu vậy.

Và quán cũng gắn liền với biết bao thế hệ người Sài Gòn. Có những bạn ăn từ bé tới lớn ở đây. Chị cũng chẳng muốn mở quán, nhà hàng to. Tôi cũng chẳng biết nữa, nhưng có 1 điều tôi biết rằng ở chính không gian như thế. Không khí như vậy đã tạo nên hương vị đặc biệt nhất của món ăn này. Nó là nhịp sống của Sài Gòn, nó là văn hóa và con người quận 5.

Có nhiều lần tôi ước những xe Khổ Qua Cà Ớt như của chị Trang, hay những gánh hàng dong cứ được tồn tại mãi vậy. Vì có những giá trị xưa cũ mà chẳng bao giờ chúng ta có thể có được. Đáng tiếc là cả thành phố lớn giờ đây chỉ còn sót lại vài nơi bán món ăn đặc biệt này và nó gần như trở thành địa chỉ để những người lớn tuổi tìm lại ký ức học trò, còn những người trẻ hiện đại thì tìm đến khám phá món “mới mà cũ” với hương vị đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Chợ Thủ Đô (Chợ Phùng Hưng) Có những giá trị như thế

Ròng rã gần 30 năm, giữa khu chợ sầm uất có một quán ăn luôn mở cửa đúng giờ để mang đến cho thực khách món ăn dân dã nhưng đậm đà khó quên.

kho-qua-ca-ot-che-trang

Chính điều đó đã tạo nên một mảnh ghép rất riêng nơi thành phố phồn hoa náo nhiệt, một mảnh ghép của bức tranh ẩm thực đầy màu sắc của Sài Gòn mang tên: Khổ qua cà ớt

Tôi luôn mê mẩn những cái chợ, chợ Miền Bắc, chợ Miền Nam, Miền Trung, chợ Người Hoa. Những cái chợ vô cùng đặc biệt đối với tối. Đặc biệt hơn nữa ở Chợ Thủ Đô không chỉ có Khổ Qua Cà Ớt mà còn 1 món là niềm say mê lớn trong cuộc đời của tôi. Đó là Cafe, Cà Phê Ông Lù – Hơn 60 năm giữa lòng chợ lớn.

Bật mí cà phê cực ngon luôn

Tạm biệt Khổ Qua Cà Ớt Chế Trang và bài tới tôi sẽ đưa các bạn khám phá và thưởng thức Cafe vợt Ông Lù nhé.

>>> Khám Phá Thêm: Sài Gòn Ăn Gì?

0 0 vote
Article Rating

About dbem21

Lần tốt nghiệp Đại Học tôi tích cóp được 6 triệu mua xe Honda 67 cùi để đi Xuyên Việt. Chẳng ai tin và tất cả đều coi thường kế hoạch của tôi và cho rằng đó là ấu trĩ (kiểu như nói trước bước không qua). Bỏ lại sau lưng tất cả 21/6/2015 tôi bắt đầu hành trình với 4 triệu trong túi. Đi hết hơn 4000km trên mọi miền và dừng chân vào ngày 28/7/2015. Chẳng có gì là không thể nếu bạn không dám làm! Giờ đây tôi chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á của mình.
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x