Home / Biển Đảo / [Ký Sự] Nam Du ngày 3 | Hòn Ngang và những khoảnh khắc khó quên

[Ký Sự] Nam Du ngày 3 | Hòn Ngang và những khoảnh khắc khó quên

Kinh nghiệm du lịch Nam Du.

Một số nhà nghỉ các thím có thể tham khảo để có trả nghiệm tốt hơn ở Nam Du nếu không muốn đi Bụi giống mình: Có thể trực tiếp book phòng qua Booking.com để có nhiều ưu đãi.

Hôm trước tôi viết đến đâu rồi các thím nhỉ…

À đoạn ăn cháo mực rồi đi ngủ…

Sáng hôm sau bầu trời bình yên cảm giác thi vị vô cùng và cũng là những giây phút cuối cùng ở lại Hòn Mấu yêu thương

Chiếc thuyền ngoài xa

Thong thả đung đưa bên hiên nhà vs máy thanh niên

Đến lúc chia tay Hòn Mấu và qua Hòn Ngang rồi để về bên Hòn Lớn bắt tàu về đất liền.

Chia tay Hòn Mấu

Đôi nét về hòn Ngang: Hòn Ngang hay còn gọi là Đảo Nam Du, nơi đây mật độ dân số khá đông, và dày đặc. Nếu tính về du lịch thì Hòn Ngang không có gì nổi bật ngoài có những nhà nuôi cá nổi trên biển để khách tới và mua đồ nhậu

Trải nghiệm của tôi về  hòn Ngang thì không có gì đặc biệt lắm ngoài buổi nhậu chia tay anh em phê phê mà không kịp chụp hình lại.

Và tôi sẽ kể cho các thím 1 câu chuyện bằng ảnh nhé ?

Về Hòn Ngang, sóng biển dạt dào.

20170102_142945

Cập bến Hòn Ngang, cảnh cũng thi vị đấy nhỉ

Đi xiên quan những con hểm để tới điểm tập kết, kinh nghiệm du lịch Nam Du.

Cảm tưởng như tôi đang đi trên 1 con hẻm nhỏ nào đó ở Sài Gòn hay Hà Nội vậy, nhỏ quá

Qua đê đeeeee

Hải sản được người dân phơi bên đường đi

Cũng hoa lá cành rất đẹp

Đứa nào, đứa nào, tránh ra cho chế

Tôi đang mải chụp ảnh mà giật hết cả mình @@ dẹp ngay vào 1 bên không lại ăn đòn.

Góc nhỏ phố nhỏ, nhà em ở đó.

Cũng rất nghệ thuật, mà thực sự tôi đọc đi đọc lại vẫn không hiểu đc ý người viết nhưng mà đẹp.

Em bé đang bán quán, và dọn bàn khi khách dời đi

Lũ trẻ đang chơi đùa, chơi trò chơi rất vui.

Em thì vất vả phụ giúp bố mẹ việc gia đình

Đây cũng là cách người dân làm ra món tô khô mà chúng ta hay ăn đó ạ. Tôm luộc lên rồi bóc vỏ đi như này ạ, tất cả đều làm thủ công hết, sau đó đem đi phơi.

À chết đây là tôm chưa bóc vỏ haha

Lại 1 tốp nữa đang chơi, trò chơi phá đảo, ai cướp đc làm đại ca, khổ thân cậu con trai bị mấy bạn nữ đánh cho túi bụi.

Khó khăn em vẫn cố phải học để cuộc sống tốt hơn.

Lại 1 top nữa đang chơi, những trò chơi dân gian rất hay, hoàn toàn không có điện thoại mới hay

Thơm quá, woaaaaaaaaaa

Làm 1 trái cho đỡ nghiền, tưởng SG mới có, vừa thơm vừa ngon chứ.

Bảo vệ bên hiên nhà

Xe đạp của em

Phía sau rào sắt – kinh nghiệm du lịch Nam Du.

Dáng mẹ, vất vả vì con.

Bình yên quá

Xe đạp trên nước, ông trình của mấy anh Y Sỹ tại trạm Y Tế

Cũng đi được 2 người ấy nhỉ hehe

Tới điểm tập kết thì cô bé đang chăm chỉ tập tô

Dạo qua 1 vòng Hòn Ngang cũng đẹp chứ nhỉ, dấu ẩn chẳng phải biển nữa mà là con người ở đây thân thiện và nhiệt tình, họ sống thỏa mái, còn nhiều điều tôi chưa được trải nghiệm tại đây nhưng lần sau tới tôi sẽ viết chi tiết hơn cho các thím có thể hiểu rõ hơn về Nam Du tuyệt vời này.

Dạo 1 vòng Hòn Ngang

Kinh phí: cho 3 ngày 4 đêm Nam Du. Kinh nghiệm du lịch Nam Du.

• Xăng xe 200k ( thực ra tầm 150k cho cả đi và về)
  • Vé tàu cao tốc khứ hồi 210k+210k = 420k ( Tôi dính 350k+250k, vé có 210k mà tôi đưa 250k thấy anh ý bảo thối lại mà chắc quên nên không thối, và tôi cũng không hỏi)
  • Đi lại giữa các đảo tôi có anh em lo nhưng tôi vẫn phải tính cho các thím tiện tính toán: mỗi lượt đi giữa các đảo tầm 50k- tôi đi từ Hòn Lớn qua Hòn Ngang rồi qua Hòn Mấu và ngược lại là tổng 300k
  • Ăn uống thì cũng có anh em ở đây nên không tốn lắm: Các thím đi tầm 200k/1 người còn ăn Hải Sản thì mắc hơn nhé
  • Nhà Nghỉ ở Nam Du thì tôi thấy là 350k/1 phòng 2 người máy lạnh, có homestay chắc gần 100k/1 người (tôi đoán thế)
  • Có phòng máy quạt nữa chắc rẻ hơn tầm 150k-200k/1 phòng 2 người
  • Xe máy thuê 150k/1 chiếc
  • Tất cả các giá thuê trên các thím vẫn deal đc nhé, mằng cả kinh vào mới có giá rẻ được haha, tôi kì kèo rách mồm luôn
  • Tổng chi phí tầm 1500k là các bạn có thể ăn chơi bung bét ở Nam Du rồi, chưa kể nếu đi đông các bạn bao nguyên cái đò để đi, lúc đấy thích đi đâu thì đi khoái lắm, chủ động mà thích nữa
  • Lưu Ý: Hải Sản ở đây không được rẻ lắm thì phải

Trên đây là toàn bộ những gì tôi đã trải qua và có được từ những chuyến đi,với kinh nghiệm du lịch Nam Du của tôi hi vọng nó giúp ích được phần nào cho dự tính sắp tới của các thím.

Chúc các thím có 1 kì nghỉ vui vẻ

—- Đừng tin tôi, có thể những gì tôi nói đúng vs tôi chứ không đúng vs các bạn, nên các bạn hay đi và tự cảm nhận cho riêng mình—-

By D.Bem21

0 0 vote
Article Rating

About dbem21

Lần tốt nghiệp Đại Học tôi tích cóp được 6 triệu mua xe Honda 67 cùi để đi Xuyên Việt. Chẳng ai tin và tất cả đều coi thường kế hoạch của tôi và cho rằng đó là ấu trĩ (kiểu như nói trước bước không qua). Bỏ lại sau lưng tất cả 21/6/2015 tôi bắt đầu hành trình với 4 triệu trong túi. Đi hết hơn 4000km trên mọi miền và dừng chân vào ngày 28/7/2015. Chẳng có gì là không thể nếu bạn không dám làm! Giờ đây tôi chuẩn bị cho kế hoạch Đông Nam Á của mình.
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
oldest
newest most voted
Inline Feedbacks
View all comments
Would love your thoughts, please comment.x